“สวนหินสไตล์เซนที่ผสมผสานต้นไม้สไตล์สแกนดิเนเวียโดยมีต้นมะกอกเป็นพระเอกในสวน”

โจทย์คือ คุณพ่อของ owner ชอบสวนสไตล์เซน และเป็นสวนหิน ในขณะที่ทางOnwerของเรา ชอบต้นมะกอกมาก มีความชอบต้นไม้ใบเงิน ใบสีอ่อน เหมือนกับสไตล์สแกนดิเนเวีย ทางทีมจึงได้ออกแบบให้เป็นสวนผสมผสานระหว่างความชอบของคุณพ่อและOwner ให้ออกมาอย่างลงตัว โดยมีความชอบของทั้งคู่อยู่ในสวนนี้

สวนนี้อย่างที่กล่าวไปข้างต้นเป็นสวนที่ผสมผสานระหว่างสวนหินสไตล์เซนและต้นไม้สไตล์สแกนดิเนเวีย ประกอบไปด้วย ต้นมะกอก (Olive tree) ที่เป็นพระเอกของสวนโดยออกแบบมาให้เข้ากับความชอบของคุณโบ๊ท (เจ้าของบ้าน) ซึ่งมีการนำต้นไม้เขตร้อน(Tropical) และต้นไม้ทนแดดมาใช้ในงาน พร้อมเว้นพื้นที่ไว้สำหรับตั้งโต๊ะแคมป์ปิ้งตามที่คุณโบ๊ทได้แจ้งไว้

ภาพ : ต้นมะกอก

ภาพ : สนใบพายบอนไซ

ต้นไม้ที่ทางทีมใช้ จะเลือกเป็นต้นไม้ที่มีใบสีอ่อน และต้นไม้ที่ใช้ในสวนป่าเขตร้อน (Tropical) สลับกัน เช่น ต้นเฟิน ต้นสนออสเตรเลีย ต้นหงฟู่ เป็นต้น

ในส่วนของไม้ประธานของบ้าน คุณโบ๊ทเลือกเป็น “ต้นมะกอก” แทนต้นหลิวลู่ลมที่เลือกในตอนแรก และไม้ประธานรองอีกต้นเป็นต้น “สนใบพายบอนไซ”

ภาพ : ก่อนนำต้นมะกอกมาปลูก

วัสดุที่ใช้ในสวน ทีมเลือกเป็นหินสีครีม ด้วยลักษณะก้อนเล็กๆเหมือนทรายเลยให้ความรู้สึกผ่อนคลายเวลามอง และเวลาที่เท้าได้สัมผัส ส่วนแผ่นพื้น หินตกแต่งต่างๆเลือกเป็นสีเทา เพื่อให้ตัดกับสีของหิน พร้อมกับปลูกต้นไม้เล็กๆแซม

ภาพ : หินและต้นพรมออสเตรเลีย

ปิดท้ายด้วย “การเซาะร่องยกแปลง” หากผ่านการทำสวนไปสักระยะแล้ว มีต้นไม้ที่ตาย หรือไม่สวยแล้ว ก็สามารถปลูกต้นไม้เองได้ โดยไม่ต้องนำหินออกก่อน จึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับสวนที่ต้องการการดูแลไม่มาก

Design By @Plookplook.homegarden

ติดต่อสอบถาม/จองคิว
Line Official : @ Plookplook (เท่านั้น) (มีแอด @ )
Link : Https://Page.line.me/Plookplook
IG : Plookplook.homegarden

#Plookplook#Plookplookhomegarden
#ปลูกปลูก#ปลูกปลูกโฮมการ์เด้น
#จัดสวน#Landscape#Garden

Leave a Reply

Discover more from

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading